Tiếng Anh nghe thạo nói thông không cần tốn sức – Tổng quan

Tiếng Anh nghe thạo nói thông không cần tốn sức - Tổng quan

Tiếng Anh nghe thạo nói thông không cần tốn sức - Tổng quan

❓ Bạn học tiếng Anh rất nhiều năm rồi, nhưng trình tiếng Anh của bạn bây giờ vẫn là con số không tròn trĩnh? Có bệnh thì vái tứ phương. Bạn đã tầm sư học đạo, tìm thầy, tìm thợ nhiều nơi rồi mà vẫn chưa thành công?

❗️ Đừng lo! Amor sẽ giúp bạn.

Bắt bệnh

  • Bạn phát âm sai. Nên ngại nói. Bạn phát âm sai. Nên học từ vựng mãi không thuộc. Bạn mãi không thuộc từ mới nên không thể đọc hiểu và viết được.
  • Bạn phát âm sai nên nghe kém. Bạn nghe kém nên sợ tiếng Anh. Bạn sợ tiếng Anh nên chữa kiểu gì cũng không sử dụng được tiếng Anh.

Chữa bệnh

Như đã phân tích, chung qui cũng chỉ tại phát âm sai cho nên mọi thứ đều hỏng cả. Do vậy, Amor sẽ giúp bạn cải thiện kĩ năng nói, nghe trước. Bạn nên tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Amor, không được nản. Thành công sẽ đến với bạn sau dưới 30 ngày.

Phương pháp điều trị

  • Như các bạn đã biết, tiếng Anh là một ngôn ngữ viết một đằng, đọc một nẻo. Đã thế khi nói, các âm còn bị nối âm, biến âm tùm lum. Một âm khi đứng một mình sẽ rất khác với một âm khi đứng trong cụm từ, trong câu. Đôi khi việc thay đổi ngữ điệu còn dẫn đến thay đổi luôn ngụ ý của câu.
  • Mặt khác, tiếng Anh là thứ tiếng có rất nhiều nguyên âm, do vậy, một chữ cái đôi khi được phát âm thành nhiều âm khác nhau. Có nhiều từ viết giống nhau không sai một ly nào, nhưng trọng âm rơi vào đầu thì nghĩa một đằng, trọng âm rơi vào cuối thì nghĩa một nẻo.

❓ Khó quá phải không?

  • Tất nhiên là quá khó nếu bạn phải học thuộc quá nhiều qui tắc, trường hợp ngoại lệ v.v. Và đây chính là một điều khiến cho các bạn dần dần căm hận môn tiếng Anh mặc dù thừa biết nó có ích cho sự nghiệp của bạn.
  • Chúng tôi hiểu điều này, cho nên phương pháp điều trị của chúng tôi là vô cùng khác biệt.
  • Phương châm điều trị của Amor được gói gọn trong một câu đơn giản: hãy nhắc lại những gì bạn nghe thấy. Đừng hỏi tại sao. Đừng hiểu là gì.

Phác đồ điều trị

Có phương pháp rồi, bây giờ Amor xin đưa ra cho các bạn một phác đồ điều trị chi tiết. Vui lòng thực hiện đầy đủ để chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc.

Bước 1: Ghi tiếng Anh vào tiềm thức

  • Ở bước này, các bạn sẽ nghe những bài nghe mà Amor cung cấp cho bạn. Đừng tham lam. Nếu bạn tham lam, dần dần bạn sẽ chán, vì khối lượng bài đồ sộ, hơn nữa bạn cũng không thể luyện kĩ cho nhuần nhuyễn được.
  • Qui tắc của bước này như sau:
A. Cơ bản: 8 ngày đầu (nghe hai bài)
  1. Nghe đi nghe lại không cần hiểu hoàn toàn nội dung. Khi nghe cố gắng bắt được từ nào cảm thấy quen quen và hình dung ra xem nó viết bằng tiếng Anh như nào, đừng cố dịch nghĩa. Nghe lần 1, có thể bạn chẳng nghe thấy từ nào cả. Đừng nản. Hãy tiếp tục nghe lần 2, lần 3. Hãy dành trọn cả 1 ngày để nghe, kể cả lúc đi ngủ. Đừng tưởng lúc ngủ bạn không học được. Khi bạn ngủ, tiếng Anh sẽ lặng lẽ chui vào tiềm thức bạn, và sẽ trỗi dậy vào ngày thứ 30 của đợt điều trị này.
  2. Sang ngày thứ hai, cố gắng nhắc lại những gì bạn sẽ thấy. Không cần biết đúng hay sai. Đừng ngượng ngập. Và cũng đừng cố hiểu mình đang nói gì. Bạn nghe và nhắc lại cho đến hết một ngày nữa.
  3. Sang ngày thứ ba, đọc text transcripts trong lúc nghe. Vừa đọc vừa nghe cho đến khi thuộc lòng.
  4. Nghe và nhắc lại mà không đọc text transcripts. Kể lại câu chuyện bạn vừa nghe bằng cách sử dụng từ ngữ riêng của bạn. Chỉ cần đúng cốt truyện, không cần đúng từng từ.
B. Nâng cao: tuần tiếp theo (nghe tất cả các bài còn lại)

Ở bước A bạn cần 4 ngày để xong một bài nghe, thì ở bước này bạn rút gọn xuống còn 1 ngày một bài nghe. Nghĩa là thực hiện 4 bước trên trong một ngày.

✅  Mục lục các bài học bước 1

Bước 2: Luyện tiếng Anh một cách có ý thức

Sau thời gian 1 tháng ghi tiếng Anh vào tiềm thức một cách miệt mài. Đây là thời điểm bạn luyện tiếng Anh một cách có ý thức để tìm hiểu các qui tắc nối âm, biến âm, các cụm từ thường gặp, các âm trong tiếng Anh, v.v. Bước này sẽ bổ sung cho bước 1, giúp bạn chỉnh sửa lại một số những sai sót nếu có, hoặc giúp bạn tự phát âm những từ mới mà không cần phải nghe mẫu trước.

Bước 3: Giải trí bằng tiếng Anh

Ở bước này, bạn tăng cường xem truyện, phim, báo chí, nghe radio, bài hát bằng tiếng Anh, sau đó trao đổi những nội dung mình nắm được với bạn bè.

Khi luyện đến bước này thì ắt hẳn bạn đã có giải pháp để tự chạy chữa căn bệnh sợ tiếng Anh cho riêng mình rồi. Lưu ý: do đây là luyện nghe nói cho nên bạn chỉ cần phân biệt được các âm, các tiếng và nhắc lại được các âm, các tiếng mà không cần phải hiểu nó nghĩa là gì. Nếu cứ gặp từ mới, bạn dừng lại tra từ điển, bạn sẽ nản chí ngay. Tin tôi đi.

Có vấn đề gì chưa hiểu, đừng ngại ngần nhắn tin hỏi Amor ngay, bạn nhé. https://m.me/amor.language.center

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Amor - The Language Center